TỔ CHỨC HỘI THẢO
TIẾP TỤC NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG THỰC HIỆN PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH KHỐI MẪU GIÁO
NĂM HỌC 2024 - 2025
Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học về việc nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm non do Sở GD ĐT Hải Dương và Phòng GD ĐT huyện Gia Lộc chỉ đạo;
Thực hiện quan điểm xây dựng chương trình và hướng dẫn tổ chức thực hiện chương trình giáo dục mầm non do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành;
Căn cứ điều kiện thực tiễn về cơ sở vật chất, điều kiện thực tiễn của địa phương, nhà trường; của khối mẫu giáo về đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và nhu cầu của trẻ trong thực hiện chương trình giáo dục mầm non;
Khối mẫu giáo trường mầm non Gia Tân đã chủ động tiếp tục chỉ đạo và thực hiện nâng cao chất lượng phát triển chương trình giáo dục nhà trường trên cơ sở chỉ đạo của các cấp quản lý giáo dục bởi phát triển chương trình giáo dục nhà trường sẽ đáp ứng quan điểm chung về đổi mới phát triển giáo dục Việt Nam trong giai đoạn hiện nay; bắt kịp xu hướng phát triển chung của giáo dục mầm non thế giới. Đảm bảo sự phù hợp với đặc điểm văn hóa, kinh tế, xã hội vùng miền và đặc điểm tâm lí của trẻ em Việt Nam tạo ra sự kết nối các nguồn lực nhằm tạo ra một chương trình giáo dục phù hợp nhất với người học, phụ huynh và cộng đồng mà vẫn đảm bảo chương trình giáo dục quốc gia; giúp giáo viên tự khẳng định được bản thân, có động lực và cảm giác thành công khi tham gia phát triển chương trình giáo dục nhà trường.
Tham dự hội thảo, các đồng chí cán bộ giáo viên được tham dự các nội dung:
- Dự một hoạt động LQVT “Phân biệt số chẵn, số lẻ” do cô Nguyễn Thị Hạnh,– Lớp mẫu giáo 5 tuổi B thực hiện.
- Sau khi dự các hoạt động tổ chức thảo luận.
- Nghe báo cáo lý thuyết do đồng chí Nguyễn Thị Xuân Mai- Phó hiệu trưởng nhà trường trình bày.
- Kết luận chuyên đề.
Việc phát triển Chương trình giáo dục nhà trường theo quan điểm giáo dục toàn diện, tích hợp, lấy trẻ làm trung tâm tại trường MN Gia Tân trong những năm qua đã thu được những kết quả khả quan:
- Chương trình giáo dục của nhà trường thực sự là một chương trình mở, phù hợp với nhu cầu phát triển của trẻ, đáp ứng được mục tiêu phát triển của trường chuẩn quốc gia mức độ 2 và xu hướng giáo dục hiện đại.
- Trẻ hứng thú, tự tin, tích cực tham gia các hoạt động, hình thành được các kỹ năng cần thiết trong cuộc sống.
- Giáo viên có nhiều sáng tạo trong việc đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của trẻ trong quá trình tham gia các hoạt động giáo dục tại trường, lớp; có nhiều sáng tạo trong việc tổ chức cùng trẻ làm đồ dùng dạy học, đồ chơi phong phú, đa dạng mang tính giáo dục và thẩm mỹ cao. Đồng thời, việc tổ chức, hướng dẫn, hỗ trợ đúng lúc, không làm thay trẻ; bảo đảm tất cả trẻ em đều được quan tâm mọi lúc, mọi nơi và không có trẻ nào bị bỏ lại phía sau; tạo cho trẻ trạng thái thoải mái, an toàn khi tham gia các hoạt động học tập, vui chơi; khuyến khích tương tác giữa trẻ với trẻ.
Các bậc phụ huynh thấy rõ hơn sự quan tâm của cô giáo đối với trẻ; nhận thấy được vị trí và tầm quan trọng của ngành học, sự tiến bộ của trẻ hằng ngày để từ đó có sự thấu hiểu, cảm thông, chia sẻ và tích cực hơn trong việc phối hợp với giáo viên chăm sóc, giáo dục trẻ.
Sau đây là một số hình ảnh minh họa:





Chuyên đề là dịp để giáo viên được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm của đồng nghiệp. Đồng thời, qua buổi chuyên đề các đồng chí giáo viên còn được nghe sự thống nhất chỉ đạo những nội dung chuyên môn bổ ích. Đây là một trong những hoạt động chuyên môn luôn được nhà trường quan tâm, chú trọng trong năm học.
Người viết:
PHT: Nguyễn Thị Xuân Mai